“Kết nối bu-lông giữa trục lái và thước lái có thể không được siết chặt với mô-men xoắn theo yêu cầu. Điều này có thể dẫn tới kết nối bu-lông bị lỏng theo thời gian, có thể gây ra các hạn chế khi điều khiển phương tiện.”, đó chính xác là những gì mà Audi miêu tả trong thông cáo gửi đi nhằm triệu hồi dòng xe Q7 sản xuất trong giai đoạn từ 08/2016 đến 12/2018. Theo xác định của Audi Việt Nam, có 3 chiếc được bán ra tại thị trường trong nước thuộc dạng phải triệu hồi. Dự kiến khách hàng sở hữu sẽ sớm được liên hệ nhằm đưa xe đến khắc phục triệt để vấn đề.
Audi Q7 thế hệ thuộc dạng bị triệu hồi nói trên chính thức ra mắt tại Việt Nam hồi năm 2015. Xe được trang bị động cơ V6 3.0 TFSI, công suất 333 mã lực tại 5.500 – 6.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.900 – 5.300 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,3 giây và đạt tốc độ tối đa ở 250 km/h. Theo Audi thì Q7 mới chỉ tiêu hao khoảng 7,9 lít nhiên liệu cho 100 km. Phiên bản facelift của Audi Q7 chỉ mới vừa ra mắt năm ngoái và mang ngôn ngữ thiết kế chung của Audi trong 1-2 năm trở lại đây. Hiện chưa rõ kế hoạch phân phối dòng xe này của Audi tại thị trường Việt Nam.