Mercedes-Benz giới thiệu bộ ba xe hiệu năng AMG cho từng phân khúc khác nhau tại Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam vừa mở bán 3 mẫu xe hiệu năng cao AMG của hãng, trong đó AMG A35 4Matic là phiên bản có giá tiền dễ tiếp cận nhất với 2,25 tỷ đồng, GT53 4Matic+ Coupe 4 cửa với 6,3 tỷ đồng, đặc biệt với mẫu xe AMG GT R cũng được bán trong lần này với giá 11,6 tỷ đồng.

Mercedes-AMG A 35 4MATIC sedan – giá bán 2,25 tỷ đồng

mercedes_amg_a35_4matic_xe_tinh_tế-13.jpg

A35 4Matic ra mắt lần này ở Việt Nam là phiên bản Sedan 4 cửa truyền thống va đa dụng. A35 4Matic trang bị động cơ M260 hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ tăng áp cuộn kép. Sức mạnh 306 mã lực và sức kéo cực đại 400 Nm được truyền qua hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT 7G-DCT. Nhờ vào trọng lượng nhẹ cộng thêm hệ thống dẫn động 4 bánh mà xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h 4.8 giây.

Ngoại hình trang bị tiêu chẩn với bộ bánh mâm hiệu năng cao AMG 5 chấu kép kích thước 19inch, đi kèm cũng là một bộ phanh hiệu năng cao AMG.
mercedes_amg_a35_4matic_xe_tinh_tế-21.jpg

Mercedes A35 4Matic về Việt Nam là thế hệ W177 facelift, vì vậy mà không chỉ sở hữu ngoại thất mới lạ so với thị trường, nội thất của A35 cũng được trang bị hệ thống giải trí mới nhất MBUX, kèm với đó là hệ thống màn hình được thiết kế liền dải cho cả màn hình hiển thị thông tin người lái và màn hình giải trí trung tâm.

Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4 cửa Coupe – 6,299 tỷ đồng

mercedes_amg_a35_4matic_xe_tinh_tế-5.jpg

Thiết kế tổng thể của GT53 sẽ dễ thấy sự khác biệt đó là thiết kế các cụm đèn với kích thước kéo dài về chiều ngang, nhưng lại thấp về chiều cao, tạo cảm giác mạnh mẽ cho chiếc xe. Đặc biệt hơn với thiết kế Coupe 4 cửa, chiếc xe không chỉ mang dáng vóc thể thao mà còn giữ được những sự tiện nghi giống như một mẫu xe Sedan truyền thống.
mercedes_amg_a35_4matic_xe_tinh_tế-15.jpg

AMG GT 53 là một chiếc xe được thiết kế với cảm hứng từ dòng xe thể thao GT Coupe đầu bảng của hãng. Việt Nam sẽ bán với 1 biến thể duy nhất trang bị động cơ 3.0 lít tăng áp, 6 máy thẳng hàng cộng với hệ thống điện lai EQ Boost sản sinh công suất tối đa 435 mã lực, đi kèm với đó là hộp số AMG SPEEDSHIFT TCT 9 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh thế hệ mới 4Matic+ giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,5 giây, tốc độ tối đa lên đến 285 km/h.
mercedes_amg_a35_4matic_xe_tinh_tế-16.jpg

Thiết kế nội thất sang trọng và trang bị công nghệ hiện đại là điều không thể thiếu trên Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+. Nội thất được ốp gỗ open-pore ash lại mang lại sự tinh tế cùng màu xám phong cách. Người ngồi sau tay lái sẽ phấn khích hơn với tay láy AMG bọc da Nappa và bảng đồng hồ điều khiển kích thước lớn 12,3 inch, thể hiện các thông số của xe. Màn hình giải trí 12,3 inch được điều khiển thông qua Touchpad cảm ứng dạng thiết kế mới trên bệ điều khiển trung tâm. Hệ thống âm thanh Burmester 14 loa, công suất 640 watt và nhiều trang bị tiện nghi khác của hãng như trên các dòng xe cao cấp khác.

Mercedes-AMG GT R – 11,590 tỷ đồng

mercedes_amg_GTR_4matic_xe_tinh_tế-13.jpg

Dòng xe thể thao hàng đầu của hãng về Việt Nam với biến thể R, đây có thể nói là mẫu xe thể thao số 1 của Mercedes đang có bán chính hãng tại Việt Nam, và gần như ở phân khúc này thì rất hiếm có đối thủ cạnh tranh với GT R.
mercedes_amg_GTR_4matic_xe_tinh_tế-4.jpg

AMG GT R được trang bị động cơ M178 cấu hình V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V”, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dãi vòng tua 2100 – 5500 rpm. Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh. Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.
mercedes_amg_GTR_4matic_xe_tinh_tế-9.jpg

Công nghệ xe đua: AMG GT R sở hữu hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG TRACTION CONTROL hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với độ bám mặt đường thông qua một núm xoay ngay bệ trung tâm. Xe còn sở hữu hệ thống lái bánh sau thông minh, tăng sự linh hoạt khi vào cua cũng như sự ổn định vượt trội với trục sau mở rộng ra 2 bên. Ở tốc độ dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước nhằm giảm bán kính vòng quay. Nếu xe đang chạy vượt ngưỡng 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước nhằm gia tăng sự ổn định.
mercedes_amg_GTR_4matic_xe_tinh_tế.jpg

Đáng chú ý, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.

Chi tiết hơn về các mẫu xe này hẹn anh em ở một bài trên tay thực tế sau. Bên dưới là nhiều hình ảnh hơn về 3 mẫu xe này.

Hình ảnh Mercedes-Benz AMG A 35 4MATIC sedan

https://tinhte.vn/thread/mercedes-benz-gioi-thieu-bo-ba-xe-hieu-nang-amg-cho-tung-phan-khuc-khac-nhau-tai-viet-nam.3130343

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

If you agree to these terms, please click here.