Bạn đang muốn nâng cấp cho xế yêu của mình một bộ phuộc mới. Hay thay thế các bộ phuộc đã cũ của mình. Hãy đến với Benzauto nơi lắp đặt phuộc giảm sóc BMW uy tín chất lượng.

Bộ Phuộc giảm sốc BMW có tác dụng gì?

Mục lục

Giảm xóc (phuộc nhún) xe BMW 

Giảm xóc (phuộc nhún) xe BMW 
Giảm xóc (phuộc nhún) xe BMW

 Là chi tiết hấp thụ rung động từ mặt đường đem lại sự cân bằng, thoải mái và dễ chịu khi lái xe. Phuộc giảm sóc BMW bị hỏng khi thời gian sử dụng lâu. và xe lưu thông nhiều trên các tuyến đường ổ gà, đường xấu, xóc. Khi đó lái xe cần tới một gara uy tín, tin cậy để được kiểm tra và thay thế.

Có đai piston được chế tạo bằng công nghệ Teflon. Đồng thời được mạ kẽm với Crôm cứng hoặc bằng kỹ thuật lăn bi làm cứng bề mặt. Phuộc giảm sóc  đảm bảo độ bền, giảm tiếng ồn và chống cự mài mòn, tạo sự thoải mái khi lái xe trên đường. Giảm xóc có khả năng chống gỉ tốt, xi lanh giảm xóc được phủ bằng một lớp chống mài mòn. Có các bạc lót chất lượng cao. Giảm xóc trước trái tạo khả năng lắp khít hoàn hảo, hoạt động êm ái ổn định trên mọi cung đường. Có tuổi thọ cao, hạn chế việc thay mới mang lại hiệu quả cao.

Dấu hiệu xe cần hoặc nên thay phuộc giảm xóc để đảm bảo an toàn

Dấu hiệu xe cần hoặc nên thay phuộc giảm xóc để đảm bảo an toàn
Dấu hiệu xe cần hoặc nên thay phuộc giảm xóc để đảm bảo an toàn

Theo kinh nghiệm của nhiều lái xe. Khi bị ấn mạnh xuống bằng trọng lượng thân người (60-70 Kg) rồi đột ngột buông ra. chiếc xe có giảm xóc (phuộc nhún) tốt chỉ được dội lên rồi hạ xuống 1 lần.Xe nào nhún nhảy thêm lần thứ 2 coi như giảm xóc đã bị hỏng.
Khi lái xe không nên dằn xóc đột ngột sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới ống nhún. Chứ không phải là tải trọng nặng, leo lề cao, nhảy vỉa hè, cán đá lớn. Làm ảnh hưởng nghiêm trọng tuổi thọ của giảm xóc (phuộc nhún).


Nếu giảm xóc (phuộc nhún) trên chiếc xe của anh chị xuất hiện các dầu hiệu hư hỏng ở trên. Thì anh chị nên sớm đến các gara dịch vụ sửa chữa để tiến hành kiểm tra. Và lên phương án sớm sửa chữa và thay thế sớm nhất. Tránh để vận hành kéo dài tình trạng hư hỏng. sẽ dẫn đến các hệ lụy hư hỏng nghiêm trọng khác trong hệ thống như: hỏng bơm hơi nâng gầm, hỏng van chia hơi, hỏng bình tích áp và các cảm biến khác …

Quy trình thay thế phuộc xe ô tô đúng cách tại Benzauto

Quy trình thay thế phuộc xe ô tô đúng cách tại Benzauto
Quy trình thay thế phuộc xe ô tô đúng cách tại Benzauto

Thay thế phuộc xe hơi cũ là cách giúp xe hoạt động cân bằng và ổn định hơn. Theo đó, quá trình thay thế bộ phận này bằng phuộc giảm sóc BMW có thể thực hiện tại nhà nếu có đủ dụng cụ: 

Bước 1: Xác định chính xác vị trí phuộc xe hơi. 

Phuộc nhún có cầu tạo gồm một ống nhún và một chiếc lò xo. Thường nằm cạnh bánh xe và được kết nối với thân xe. Để xác định vị trí, người sửa mở capo và quan sát bên cạnh bánh xe, sẽ thấy được phuộc nhún được bắt cố định trên thân xe bằng 3 đai ốc.

Bước 2: Tháo dỡ bánh xe để có thể dễ dàng tháo phuộc nhún ô tô.

Đầu tiên, cần phải nâng bánh xe bằng con đội thủy lực và dùng con đội chết để cố định bên dưới xe. Tiếp theo, sử dụng súng bắn ốc để mở các bulong và lấy bánh xe ra ngoài.

Bước 3: Tháo rời các chi tiết gắn trên phuộc xe ô tô.

Tiến hành tháo đường ống dầu phanh được cố định trên phuộc nhún, sau đó tháo xi lanh bánh xe. Để tháo phuộc thì người sửa cần phải tháo khung nhỏ giữ các đường ống dầu phanh trước.

Bước 4: Tháo rời ngõng trục ra khỏi phuộc giảm xóc. 

Thông thường trên xe ô tô thường có 2 – 3 con bulong cố định ngõng trục với phuộc xe hơi. và để tháo chúng người thực hiện có thể dùng súng bắn ốc hoặc cờ lê. Tuy nhiên, các bulong này thường rất cứng do dễ bị gỉ sét. Vì vậy, trước khi tháo bulong có thể dùng bình xịt RP7 để xử lý sạch vết gỉ sét và dùng búa gõ trực tiếp vào phần đầu của bulong để mối ghép lỏng ra.

Bước 5: Tháo dỡ các đai ốc cố định phuộc xe ô tô. 

Mở nắp capo và dùng cờ lê để mở đai ốc trên phuộc nhún. Lưu ý không mở đai ốc trung tâm, vì nó có tác dụng giữ cố định lò xo và ống nhún.

Bước 6: Sau khi đã tháo các đai ốc thì có thể lấy phuộc giảm xóc ra ngoài. 

Bước 7: Thay thế phuộc xe hơi cũ. 

Để tháo được phuộc nhún, người thực hiện nên dùng bộ cảo lò xo để ép lò xo xuống. Lưu ý cần phải siết đều các bulong trên bộ cảo để 2 bên lò xo được ép đều như nhau. Sau đó tiến hành tháo đai ốc trên đầu phuộc xe hơi rồi lấy phuộc cũ ra ngoài.

Bước 8: Thay mới phuộc nhún ô tô. 

Người sửa xe bắt đầu thay phuộc nhún mới vào trong lò xo, rồi cố định đai ốc trên đầu phuộc giảm xóc với lò xo và siết chặt đai ốc, tháo cảo lò xo ra ngoài.

Bước 9: Lắp phuộc giảm xóc lên xe hơi. 

Đưa phuộc xe vào vị trí cũ rồi cố định phuộc nhún với ngõng trục. Tiếp theo là lắp các chi tiết khác như khung nhỏ giữ đường dầu phanh, thanh cần rồi mới lắp lại bánh xe và hạ đội.

Bước 10: Kiểm tra.

Sau khi hoàn tất người sửa nên kiểm tra một lần nữa để xem các chi tiết đã được lắp đúng vị trí và các bulong đã siết chặt hay chưa. Cuối cùng là lái thử và cảm nhận độ êm ái và ổn định của xe.

Phuộc xe hư hỏng có thể làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác của xe và dễ làm rung tay lái, trượt bánh xe,… gây nguy hiểm cho người lái và người tham gia giao thông. Do đó người sử dụng phương tiện nên thực hiện kiểm tra bảo dưỡng bộ phận này định kỳ để sửa chữa và thay thế kịp thời.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Phụ kiện xe sang Mercedes Benz
Địa chỉ: Số 62 Hoàng Quốc Việt, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 08.1883.1883
Email: phukienxebenz@gmail.com
Website: www.phukienxebenz.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

If you agree to these terms, please click here.